KHÓA “KỸ NĂNG XỬ LÝ TỪ CHỐI” – THÁI TUẤN | HÃY LÃNH ĐẠO KHÁCH HÀNG VỚI “APAC”

Xử lý từ chối

Khóa đào tạo theo nhu cầu doanh nghiệp “Kỹ năng xử lý từ chối” ở Thái Tuấn diễn ra cùng hàng loạt công cụ thực tế như lãnh đạo khách hàng với “APAC”. Chương trình diễn ra vào ngày 05/01/2021 với sự đồng hành của VMP Academy.

Trong bài viết này, chúng tôi phân tích chi tiết về Mô hình “APAC” (một trong những nội dung quan trọng của chương trình). Mô hình này gồm 04 bước: Thừa nhận (Acknowlegde); Tìm hiểu (Probe); Trả lời (Answer); Kết thúc (Close).

Bước 1/ Thừa nhận (Acknowlegde)

Bước đầu tiên trong APAC là Thừa nhận để lãnh đạo khách hàng - xử lý từ chối hiệu quả
Bước đầu tiên trong APAC là Thừa nhận để lãnh đạo khách hàng – xử lý từ chối hiệu quả

Bất kỳ khi nào Khách hàng đưa ra lời từ chối, bạn cần hiểu rằng đề nghị bán hàng chưa đáp ứng được mong muốn của họ. Hoặc đơn giản vì họ chưa có cảm tình với bạn. Hãy đặt mình vào vị trí của đối phương để đồng cảm hiệu quả. Hãy nói “Em hiểu! Em rất đồng cảm!” với thái độ cầu thị. Hãy ghi nhớ một điều rằng khi xử lý từ chối:

Mọi kỹ thuật đều trở nên vô nghĩa nếu không xuất phát từ sự thực tâm quan tâm đến vấn đề của đối phương.

Bước 2/ Tìm hiểu (Probe)

Bước này trong “APAC” xuất hiện để giúp bạn “thu gom” tất cả các lý do mà Khách hàng chưa ra quyết định mua hàng. Hãy đặt các câu hỏi mở liên quan đến nhu cầu của họ và lắng nghe một cách tập trung, đồng cảm. Đặc biệt, bạn cần chú ý những thay đổi trong ngôn ngữ và thái độ của họ để điều chỉnh giọng điệu, câu hỏi phù hợp. Hãy nhớ rằng bước này không dành cho giải pháp mà là LẮNG NGHE. Đây cũng là yếu tố quan trọng trong việc lãnh đạo khách hàng.

Bước 3/ Trả lời (Answer)

Trả lời một cách chuyên nghiệp để xử lý từ chối
Trả lời một cách chuyên nghiệp để xử lý từ chối

Khi bạn cảm nhận rằng đã nắm được hầu như toàn bộ “ưu tư” của Khách hàng thì hãy đến bước Trả lời để xử lý từ chối. Từng bước, hãy đề xuất giải pháp cho mỗi vấn đề Khách hàng cung cấp. Lưu ý, bạn hãy điều chỉnh giải pháp linh hoạt theo xu hướng tính cách, thói quen, địa vị, giới tính của họ. Hãy luôn giữ sự tự tin và phong thái như một chuyên gia đang tư vấn cho Khách hàng.

Bước 4/ Kết thúc (Close)

Có một sai lầm phổ biến là người bán hàng “quên hoặc cố tình lờ” bước Kết thúc để xử lý từ chối. Nếu đã đầu tư thời gian để giải quyết từng vấn đề, khúc mắt của Khách hàng không nên bỏ qua bước này. Hãy nhẹ nhàng vì rất có thể họ còn điều lo ngại chưa bày tỏ. Ví dụ: “Dạ, tất cả các ưu tư của Anh/Chị chắc đã được giải đáp trọn vẹn. Giờ chúng ta tiến hành đặt hàng Anh/Chị nhé?”. Nếu đã giải quyết tất cả “ưu tư” của họ mà vẫn nhận lời từ chối thì hãy bắt đầu lại “APAC” từ bước 1.

Xem thêm: Mô hình DISC

Bước kết thúc trong “APAC” sẽ quyết định thành bại trong bán hàng
Bước kết thúc trong “APAC” sẽ quyết định thành bại trong bán hàng

Đặc biệt, nếu bạn đang hoạt động trong lĩnh vực B2B thì quy trình bán hàng “PEPPER” của chúng tôi có thể sẽ rất hữu ích.

Tập Đoàn Thời Trang Thái Tuấn

Thái Tuấn có định hướng sẽ trở thành “Thương hiệu quốc tế cung cấp vải thời trang toàn cầu” cùng sứ mệnh “Tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ, góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia”. Thái Tuấn không ngừng đầu tư, phát triển và ứng dụng các công nghệ tiên tiến nhất vào sản xuất. Có thể nói, khoa học công nghệ luôn là động lực thúc đẩy cho sự tăng trưởng toàn diện đối với Thái Tuấn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Trung tâm
Hỗ trợ
Chat Facebook Chat Zalo Gọi ngay