ĐÁNH GIÁ TÁC ĐỘNG CỦA ĐÀO TẠO QUẢN LÝ TRONG ĐẠI DỊCH COVID-19

Đào tạo quản lý

Đào tạo quản lý có phải là ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp trong đại dịch Covid-19? Giữa thời kỳ đầy biến động, mức độ rủi ro tăng cao khiến các doanh nghiệp băn khoăn về vấn đề đầu tư chi phí cho đào tạo và phát triển đội ngũ quản lý. Họ phân vân số tiền bỏ ra để đào tạo được xem là đầu tư hay chi phí. Vậy đào tạo quản lý trong bối cảnh đại dịch toàn cầu như hiện nay có xứng đáng hay không? Câu trả lời sẽ được giải đáp trong bài viết này. 

Đào tạo quản lý và lợi nhuận cho doanh nghiệp

Theo kết quả nghiên cứu của Delta Dental of California, những quản lý tham gia đào tạo giúp tăng hiệu suất đội nhóm trung bình của họ lên 11%. Dựa vào kết quả này có thể ước tính được tỷ suất hoàn vốn (ROI) là 156% trên mỗi người tham gia đào tạo sau 3 tháng. Đây là những con số cho thấy tác động và kết quả tích cực của việc đào tạo quản lý. 

Đào tạo quản lý mang đến lợi nhuận vượt xa chi phí
Đào tạo quản lý mang đến lợi nhuận vượt xa chi phí

Công tác đào tạo quản lý giúp đem lại những lợi ích tổng thể vượt xa chi phí của chương trình ban đầu. Điều này cho thấy doanh nghiệp đang gặt hái lợi nhuận từ việc đào tạo quản lý trong thời điểm biến động như hiện tại.

Đào tạo giúp gia tăng giá trị của nhà quản lý

Cũng theo kết quả nghiên cứu trên, đến 98% người tham gia đào tạo có được những hiểu biết mới. Những hiểu biết này giúp họ nhận thức rõ cách trở thành nhà quản lý tốt hơn. Trong đó, 85% các nhà quản lý đã áp dụng kiến thức và kỹ thuật vào công việc giúp cải thiện khả năng lãnh đạo của họ sau thời gian đào tạo. Việc đào tạo quản lý giúp người học gia tăng giá trị của  bản thân. Họ hiểu rõ vai trò và trở nên có trách nhiệm hơn. 

Những nhà quản lý được cấp trên giúp đỡ nhiều trong quá trình đào tạo tác động đến kết quả kinh doanh tốt hơn so với người ít được hỗ trợ. Sự hỗ trợ từ doanh nghiệp và cấp trên trong suốt quá trình đào tạo là rất quan trọng. Kết quả thu thập được trước, trong và sau đào tạo đã cung cấp cho doanh nghiệp bằng chứng về hiệu quả mà chương trình mang lại. 

Xem thêm: My Coach | Lộ trình phát triển năng lực toàn diện cho đội ngũ.  

Đào tạo gia tăng sự cam kết và giảm tỷ lệ nghỉ việc

Vào thời điểm đầy rủi ro do Covid-19, hầu như các doanh nghiệp không chắc chắn về mọi thứ. Lúc này, không chỉ chủ doanh nghiệp, ban lãnh đạo mà chính các nhà quản lý đều cảm thấy lo lắng. Đừng quên quan tâm đến cảm xúc và tâm trạng của họ. Bằng cách tổ chức đào tạo, hãy cho các nhà quản lý thấy sự phát triển của họ vẫn là ưu tiên hàng đầu dù doanh nghiệp chưa chắc chắn về tương lai của mình.

Gia tăng sự cam kết và gắn bó với doanh nghiệp
Gia tăng sự cam kết và gắn bó với doanh nghiệp

Điều này giúp “trấn an” các nhà quản lý để họ cảm thấy yên tâm. Ngoài ra, đào tạo quản lý còn ảnh hưởng lâu dài, tích cực đến sự gắn bó của nhân viên và tổ chức. Hơn hết, đây còn là “thông điệp” ghi nhận cống hiến và lời cam kết phát triển mà doanh nghiệp gửi đến họ. Nhờ gia tăng cảm giác an toàn, người quản lý được truyền động lực và thúc đẩy hiệu suất làm việc tốt hơn. 

Đào tạo quản lý trong thời điểm này chính là sự đầu tư tuyệt vời cho bất kỳ doanh nghiệp nào. Để đào tạo quản lý hiệu quả cần kết hợp với đo lường sau khi kết thúc chương trình. Chúng tôi cung cấp 6 cấp độ đo lường hiệu quả sau đào tạo được thiết kế để trả lời những câu hỏi đơn giản dưới đây.

06 cấp độ đo lường hiệu quả sau đào tạo 

Để có thể thúc đẩy hành vi của những nhà quản lý nhằm mang lại hiệu suất cao, phòng ban tổ chức đào tạo cần hiểu và áp dụng các phương pháp, kỹ thuật, nguyên tắc phù hợp. Dựa trên 6 cấp độ đo lường này, doanh nghiệp biết được chương trình có mang lại hiệu quả không, số tiền bỏ ra là đầu tư hay chi phí,… Chúng tôi có bài viết cụ thể để Phân tích và đánh giá hiệu quả đào tạo bằng Phillips ROI, bạn đọc có thể tham khảo.


Cấp độ Tiêu chuẩn đánh giá Phương pháp
1 Sự hài lòng: Các quản lý có thích được tham gia quá trình đào tạo không? Khảo sát người tham gia ngay sau khoá đào tạo.
2 Sự tiếp thu: Người quản lý học được những điều gì mới và nó có mang lại giá trị để họ trở nên tốt hơn, có ảnh hưởng hơn? Những câu hỏi cấp độ 2 được thêm vào khảo sát cấp độ 1 sau đào tạo.
3 Những tiến bộ trong công việc: Nhà quản lý có thường xuyên áp dụng những điều học được, cải thiện hành vi và tiến bộ hơn trong công việc từ 2 đến 3 tháng sau khóa đào tạo không? Thực hiện nhiều khảo sát để đánh giá người tham gia và báo cáo trực tiếp để đo lường các cải thiện hành vi sau 3 tháng đào tạo.
4 Tác động đến công việc: Việc đào tạo quản lý có ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc hay không? Những lợi ích đó là gì? Thu thập các đánh giá và kết quả hiệu suất làm việc của học viên sau khi đào tạo. Tách riêng để xác định sự ảnh hưởng của khoá đào tạo.
5 Tỷ suất hoàn vốn (ROI): Những lợi ích tổng thể mang lại có lớn hơn chi phí đào tạo không? Chi phí biến thành lợi nhuận cấp độ 4 trên mỗi học viên so với số tiền bỏ ra ban đầu cho mỗi người.
6 Chuyển giao xu hướng: Yếu tố nào tối đa hoá sự tác động của khoá đào tạo? Sự tham gia của những nhà quản lý ảnh hưởng như thế nào đến sự tác động tổng thể và ROI của khoá đào tạo? Phân tích những yếu tố của môi trường làm việc ảnh hưởng đến kết quả như thế nào. Việc hỗ trợ trực tiếp có ảnh hưởng đến kết quả cấp độ 3, 4 và 5.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Trung tâm
Hỗ trợ
Chat Facebook Chat Zalo Gọi ngay