KỸ NĂNG LÃNH ĐẠO | 06 KỸ NĂNG GIÚP LÃNH ĐẠO ĐỘI NGŨ HIỆU QUẢ

kỹ năng lãnh đạo

Kỹ năng lãnh đạo giúp người Quản lý tổ chức, dẫn dắt đội ngũ đạt được mục tiêu trong công việc. Tuy nhiên, đây không phải là kỹ năng đơn lẻ! Người Quản lý cần luyện tập và kết hợp thành công nhiều kỹ năng. Trong bài viết này, chúng tôi gợi ý cho bạn đọc các kỹ năng quan trọng nhất để lãnh đạo đội ngũ hiệu quả.                                                                  

1/ Quyết đoán

Kỹ năng lãnh đạo – Quyết đoán
Kỹ năng lãnh đạo – Quyết đoán

Một người lãnh đạo hiệu quả có khả năng đưa ra quyết định nhanh dù thông tin chưa đầy đủ. Để phát triển kỹ năng này, người quản lý phải tích lũy trải nghiệm đủ nhiều. Từ đó, trực giác sẽ dần chính xác. Khi đã quen thuộc với lĩnh vực, sản phẩm, ngành công nghiệp nào đó, người quản lý tự động có kỹ năng lãnh đạo – ra quyết định nhanh mà không cần thu thập đầy đủ thông tin. Để trở nên quyết đoán, nhà Quản lý cần thuần thục kỹ năng phân tích, nghiên cứu, giải quyết vấn đề và thiết lập mục tiêu.

2/ Chính trực

Chính trực là sự đứng đắn, trung thực và hành động luôn dựa trên hệ giá trị mạnh mẽ, tích cực. Chính trực đồng nghĩa với việc người Quản lý luôn đưa ra những lựa chọn “có đạo đức” và giúp Doanh nghiệp giữ hình ảnh tốt đẹp. Đặc biệt, người Quản lý cần có sự công bằng trong công việc và “đối nhân xử thế” với nguồn năng lượng tích cực để trở thành hình mẫu cho đội ngũ.

3/ Xây dựng đội ngũ đoàn kết

Xây dựng đội ngũ đoàn kết
Xây dựng đội ngũ đoàn kết

Nhà lãnh đạo ưu tú có khả năng xây dựng và duy trì một nhóm người đoàn kết, hợp tác để tiến tới mục tiêu chung. Để xây dựng đội ngũ đoàn kết, người Quản lý cần có kỹ năng giao tiếp và giải quyết xung đột. Theo đó, người Quản lý phải lắng nghe, thấu hiểu điểm mạnh, điểm yếu của từng Nhân viên. Dựa trên nền tảng đó, chúng ta có thể giao việc, lãnh đạo họ một cách phù hợp với ít mâu thuẫn phát sinh.

4/ Giải quyết vấn đề

Nếu muốn sở hữu kỹ năng lãnh đạo hiệu quả, người Quản lý nhất thiết phải xuất sắc trong việc giải quyết vấn đề phát sinh tại Doanh nghiệp. Điều này đồng nghĩa với việc nhà Quản lý cần giữ sự điềm tĩnh và từng bước tìm kiếm giải pháp cho mọi vấn đề phát sinh. Từ đó, người Quản lý có thể đảm bảo mọi dự án đều kịp tiến độ và tối ưu nguồn lực khi triển khai.

5/ Đào tạo, Huấn luyện và Cố vấn

Một trong những kỹ năng quan trọng nhất nếu muốn trở thành nhà lãnh đạo thực thụ là bạn phải giỏi đào tạo, huấn luyện và cố vấn Nhân viên. Chúng tôi có 03 bài viết để bạn tham khảo:

Khi đã thuần thục 03 kỹ năng này, bạn có thể sở hữu năng lực lãnh đạo đội ngũ hiệu quả. Điều này xuất phát từ chính sự tôn trọng của Nhân viên dành cho bạn vì đã giúp họ phát triển năng lực, động lực làm việc thông qua kỹ năng đào tạo, huấn luyện và cố vấn.

6/ Xây dựng sự tin tưởng từ nhân viên

Xây dựng sự tin tưởng từ nhân viên
Xây dựng sự tin tưởng từ nhân viên

Lãnh đạo xuất sắc là người luôn được cấp dưới tin tưởng và tự nguyện “đi theo”. Nhà Quản lý cần giúp đội ngũ luôn tuân theo kế hoạch đã định sẵn và GIỮ LỜI ĐÃ HỨA. Từ nền tảng đó, người Quản lý dần trở thành hình mẫu và truyền cảm hứng để đội ngũ vượt qua mọi khó khăn. Nhưng trước hết, đừng đặt những mục tiêu quá cao cho đội ngũ vì dễ dẫn đến thất bại và gây nản lòng.

Đọc thêm: QUẢN LÝ NHÂN VIÊN | MÔ HÌNH QUẢN TRỊ NHÂN SỰ GROW

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Trung tâm
Hỗ trợ
Chat Facebook Chat Zalo Gọi ngay